Có thể bạn không có nhiều tiền để chi cho quảng cáo trong
giai đoạn đầu khởi nghiệp, nhưng như vậy không có nghĩa là không có cách
thức hiệu quả nào để đưa thương hiệu của bạn đến với khách hàng tiềm
năng.
Trước Internet, doanh nghiệp
nhỏ chỉ có vài cách ít tốn kém để tiếp thị sản phẩm, thông qua những
phương pháp như in tờ rơi hay tài trợ cho một sự kiện địa phương nho
nhỏ. Giờ đây, có rất nhiều cơ hội cho bạn trên các trang web, và vấn đề
chỉ là bạn cần phải biết tìm chúng ở đâu.
Dưới đây là 7 cách giúp bạn quảng bá thương hiệu trên mạng mà không tốn của bạn dù chỉ một xu:
1. Sử dụng 3 dịch vụ lập danh sách lớn ở địa phương
Đăng kí doanh nghiệp của bạn với Google Places sẽ cho phép doanh
nghiệp dễ tìm thấy hơn trên trang tìm kiếm của Google, không những thế,
doanh nghiệp còn xuất hiện tên trên Google Maps (bản đồ của Google). Tất
cả những gì bạn cần làm là điền vào đơn và đăng kí, rồi chờ doanh
nghiệp của bạn được xác minh qua quá trình xác nhận của họ, việc xác
minh này có thể dược thực hiện bằng một cuộc điện thoại hoặc mail chậm.
Yahoo! cũng có một cơ sở dữ liệu lớn mang tên Yahoo! Local.
Dịch vụ này miễn phí, và đương nhiên chỉ tốn có vài phút đăng kí. Bing của Microsoft cũng có dịch vụ tương tự rất dễ đăng kí.
2. Truyền thông xã hội
Truyền thông xã hội giờ đây là sự đầu tư thời gian cần thiết với mọi
doanh nghiệp. Bạn có thể đưa quảng cáo vào trang Facebook của mình hay
tạo một kênh kết nối trực tiếp với khách hàng của bạn trên mạng xã hội
Twitter. Kết nối trên LinkedIn – cả ở cấp độ cá nhân và công ty – cũng
là một cách hữu hiệu cho doanh nghiệp non trẻ của bạn.
3. Lập blog (trang nhật ký cá nhân trên mạng)
Blog không những giúp những người theo dõi biết đến tên của công ty
bạn, mà còn là cách giúp bạn kết nối với người tiêu dùng trực tiếp hơn.
Nhưng hãy nhớ rằng một trong những chìa khóa của việc viết blog thành
công là cập nhật luồng thông tin của bạn thường xuyên nhất có thể. Một
trang blog không hoạt động, bị bỏ không sẽ chẳng có chút giá trị nào.
4. Truyền thông đa phương tiện trên YouTube hay Flickr
YouTube cho phép bạn đăng tải các video quảng cáo sáng tạo một cách
miễn phí, nhưng để thành công bạn phải đưa lên đó những nội dung mà mọi
người muốn xem và có liên quan đến doanh nghiệp – một video đơn thuần
quảng cáo sẽ không có tác dụng.
Hồ sơ trên Flickr cũng có thể giúp doanh nghiệp bằng cách
trở thành điểm lý tưởng cho bạn đăng tải hình ảnh của doanh nghiệp,
đồng thời cho phép bạn kết nối ngược trở lại với trang web của bạn.
5. Sử dụng dịch vụ SEO cho trang web của bạn
Bạn không thể bỏ qua phương pháp tối ưu hóa công cụ tìm kiếm trong
thế giới mà người người sử dụng Google như ngày nay. Hãy đọc một cuốn
sách hướng dẫn hoặc đọc một hướng dẫn sử dụng dịch vụ SEO trên mạng và
đảm bảo rằng trang web của bạn đã được nâng cấp tăng xếp hạng hiển thị
kết quả qua công cụ tìm kiếm Google.
6. Đăng bài trên báo chí
Mỗi khi doanh nghiệp làm một việc gì đó đáng được đưa lên mặt báo,
đừng ngại ngần đăng bài lên tạp chí, rất có thể mọi người sẽ chú ý đến
tin tức dó. Báo chí là công cụ truyền thông quyền năng giúp bạn đến với
công chúng.
Có hàng tá website sẽ cho bạn đăng tải tin tức đáng giá.
7. Tham gia và đóng góp cho một cộng đồng mạng
Tương ứng với mỗi ngách thị trường đều có những cộng đồng mạng mà bạn
có thể tham gia. Nhưng chỉ ghi danh trên một diễn đàn rồi lâu lâu mới
đăng bài về doanh nghiệp sẽ chẳng mang lại lợi ích cho ai, thậm chí chỉ
khiến người khác thấy khó chịu.
Chủ động đóng góp và xây dựng quan hệ với cộng đồng, và đừng nhắc đến
doanh nghiệp của bạn. Hãy gián tiếp quảng bá thương hiệu bằng cách đặt
một link (đường dẫn) đến trang web của doanh nghiệp dưới chữ kí của bạn
hoặc chỉ nhắc đến doanh nghiệp trong những ngữ cảnh thích hợp.
Thứ Hai, 10 tháng 6, 2013
7 cách quảng bá thương hiệu miễn phí mà hiệu quả
Đăng ký:
Đăng Nhận xét (Atom)
0 nhận xét:
Đăng nhận xét